• info@manhtu.com.vn
  • (083) 9350079 - Hotline: 0912 78 79 38
  • cuu du lieu cuu du lieu
Acronis true image home 2009 12 build 9796 - Acronis True Image Home 2009 12 Build 9796 | CứuDữLiệu.com

HDD Server

Acronis True Image Home 2009 12 Build 9796
Đã qua rồi thời kỳ Norton Ghost thống trị thị trường phần mềm sao lưu và phục hồi ổ đĩa. Vài năm trở lại đây, người ta chứng kiến sự tỏa sáng của một ngôi sao với những tính năng vượt trội Norton Ghost, đó là Acronis True Image

Đã qua rồi thời kỳ Norton Ghost thống trị thị trường phần mềm sao lưu và phục hồi ổ đĩa. Vài năm trở lại đây, người ta chứng kiến sự tỏa sáng của một ngôi sao với những tính năng vượt trội Norton Ghost, đó là Acronis True Image
Không chỉ nổi bật bởi giao diện đồ họa bắt mắt, khả năng làm việc trực tiếp trong môi trường Windows trên nhiều phân hệ khác nhau và không phụ vào môi trường .Net, Acronis True Image còn có thể tạo ra file ảnh với dung lượng nhỏ hơn khá nhiều so với Norton Ghost. Mới đây, người dùng lại có dịp tận hưởng những "hương vị" ngọt ngào trong phiên bản mới nhất Acronis True Image Home v11 được hãng Acronis thiết kế cho các máy đơn. Bên cạnh tính năng tạo phân vùng an toàn (cho phép người dùng khôi phục hệ thống mà không cần dùng đến đĩa Boot) đã được giới thiệu trong phiên bản trước, ở phiên bản này nhà sản xuất còn bổ sung thêm một vài tiện ích đáng chú ý sau:
Tương thích hoàn toàn với Windows Vista
ATI 11 đã hỗ trợ cho Windows Vista, đảm bảo cho bạn trong việc bảo vệ hệ thống của mình sau khi nâng cấp hệ điều hành lên Windows Vista.

Sao lưu, phục hồi những dữ liệu quan trọng

Không những hỗ trợ sao lưu tài liệu văn bản, ATI 11 còn giúp bạn sao lưu tất cả file audio, video và hình ảnh quý giá trong máy tính.

Bạn bấm vào menu Operation > Backup để kích hoạt tính năng này. Trong hộp thoại Welcome to Create Backup wizard! xuất hiện, bạn bấm nút Next. Trong hộp thoại kế tiếp, bạn đánh dấu ở tùy chọn My Data, rồi bấm Next. Trong hộp thoại Source File Selection, bạn duyệt qua cây thư mục trong cửa sổ phía trái, rồi đánh dấu vào vị trí những thư mục chứa dữ liệu muốn sao lưu. Xong, bấm Next.

Trong hộp thoại Source Files Exclusion, nếu muốn loại bớt những dữ liệu không cần thiết có trong những thư mục muốn sao lưu, bạn có thể đánh dấu ở mục Exclude all hidden files and folders để loại bỏ đi tất cả file và thư mục ẩn, Exclude all system files and folders để loại bỏ tất cả file và thư mục hệ thống, hoặc tự tay chọn ra những định dạng tập tin muốn lọc bớt thông qua nút Add nằm bên phải tùy chọn Exclude files matching the following criteria. Xong, bạn bấm tiếp nút Next.

Ở hộp thoại hiện ra ngay sau đó, bạn đánh dấu ở mục Do not show this message again và bấm OK. Trong hộp thoại Backup Archive Location, bạn nhập vào tên bất kỳ rồi chọn nơi lưu lại file sao lưu có định dạng *.tib (chẳng hạn MyBackup.tib), rồi bấm Next. Trong hộp thoại Select backup mode, chương trình cung cấp 3 chế độ khác nhau để bạn chọn lựa: Create a new full backup archive (tạo bản sao lưu mới), Create an incremental backup (chỉ bổ sung thêm những dữ liệu mới cho bản sao lưu trước đó) và Create a differential backup archive (tạo thêm file sao lưu những dữ liệu khác). Chọn xong, bạn bấm Next.

Trong hộp thoại Choose Backup Options, bạn có thể giữ nguyên thông số sao lưu dữ liệu mặc định với tùy chọn Use default options hoặc đánh dấu ở tùy chọn Set the options manually rồi bấm Next để tự tay thiết lập một vài thông số quan trọng như: Archive Protection (mật khẩu bảo vệ file sao lưu), Compress Level (cấp độ nén dữ liệu), Backup Priority (mức độ ưu tiên khi thực hiện việc sao lưu), Email notifications (gửi thư thông báo cho bạn biết khi quá trình sao lưu dữ liệu hoàn tất)...

Trong hộp thoại Archive Comments, bạn nhập vào hộp trống nội dung bất kỳ mô tả về file sao lưu trên, rồi bấm Next. Ở hộp thoại tiếp theo, bạn bấm nút Proceed để chương trình bắt đầu tiến trình sao lưu dữ liệu. Sau cùng, một hộp thoại hiện ra và thông báo việc sao lưu dữ liệu đã hoàn tất.

Trong trường hợp những dữ liệu quan trọng bị mất vì lý do đáng tiếc nào đó và bạn muốn phục hồi lại chúng, từ giao diện chính của ATI 11, bạn vào menu Operation > Recovery. Trong hộp thoại đầu tiên, bạn bấm Next. Trong hộp thoại Archive Selection, ở phần cửa sổ phía bên trái, bạn duyệt đến thư mục chứa file MyBackup.tib rồi chọn nó. Xong, bấm Next.

Trong hộp thoại Restore Destination Selection, chương trình đưa ra 2 chế độ khôi phục dữ liệu là Original place (phục hồi dữ liệu về vị trí nguyên thủy) và Restore to a new place (chọn một thư mục khác để lưu dữ liệu cần phục hồi). Xong, bạn bấm tiếp nút Next. Ở hộp thoại Contents Selection, bạn bấm nhanh vào nút Next.

Đến với hộp thoại Choose Restore Options, bạn sẽ thấy 2 tùy chọn Use default options và Set the options manually tương tự như lúc thực hiện sao lưu dữ liệu ở trên. Trong hộp thoại Restoration Mode kế tiếp, bạn chọn chế độ Do not overwrite existing file rồi bấm Next.

Ở hộp thoại sau cùng, bạn bấm nút Proceed và chờ đợi chốc lát trong khi chương trình thực hiện tiến trình khôi phục dữ liệu.

Sao lưu những phần quan trọng của Microsoft Outlook và Outlook Express

ATI 11hỗ trợ người dùng sao lưu lại tất cả dữ liệu quan trọng có trong Microsoft Outlook và Outlook Express như: thư, danh sách liên lạc, ghi chú, chữ ký, thư mục chứa thư, lịch công tác... chỉ với một vài thao tác nhấp chuột.

Cách sử dụng rất đơn giản, bạn vào Operation > Backup. Trong hộp thoại đầu tiên, bạn bấm Next. Trong hộp thoại Select Backup Type, bạn đánh dấu ở mục My E-mail rồi bấm Next. Trong hộp thoại kế tiếp, tùy thuộc vào trình duyệt thư đang sử dụng, bạn hãy đánh dấu ở tùy chọn Microsoft Office Outlook, Microsoft Outlook Express cùng với Windows Address Book, rồi bấm Next. Các bước sau đó, bạn thực hiện tương tự như khi sao lưu dữ liệu trong đĩa cứng.

ATI 11 nén có dung lượng 140 MB, tương thích với:

·Windows® Vista;
·Windows® XP Professional x64 Edition;
·Windows® XP SP 2;
·Windows® 2000 Professional SP 4;
·CPU: 300MHz or higher;
·RAM: 256MHz or higher;
·Disk space: 300 MB;
·Extra space for installation: 150 MB.

Supported File Systems:

·FAT16/32, NTFS, Linux Ext2, Ext3, ReiserFS, and Linux SWAP;
·Special sector-by-sector support for unknown and corrupted file systems.

Khi bạn cài đặt, thì ngay ở những bước đầu tiên sẽ hỏi bạn số serial (product code) lúc này bạn chạy file keygen (đính kèm ở dưới )chọn đúng phiên bản rồi copy code trong đó (hoặc ở trên) dán vào là ok. Hoặc bạn thử lại bằng cách chọn nút try, chọn phần regeter rồi copy code dán vào xem sao. Chúc bạn thành công. Thân!
Crack đính kèm phía dưới (Chọn đúng phiên bản mình đã cài đặt rồi nhấp Generate xong copy & paste là ok. Đơn giản như đang giỡn.

Hướng dẫn sử dụng Acronis True Image
Sau một thời gian sử dụng Window bạn thấy máy chạy chậm đi, báo lỗi, virus … và bạn cảm thấy cần phải fomat lại ổ cứng và cài lại Win. Tuy nhiên khi nghĩ đến việc cài lại win và hàng loạt các chương trình ứng dụng bạn lại cảm thấy ngần ngại vì nó mất quá nhiều thời gian. Để giảm bớt thời gian cho người sử dụng các phần mềm Backup và Recover dữ liệu đã ra đời.
Tôi tin rằng hầu hết chúng ta đều đã quá quen với phần mềm Ghost, một công cụ chuyên dùng để sao lưu và phục hồi dữ liệu. Mặc dù Ghost rất mạnh nhưng khó sử dụng. Mặc dù các bản Ghost mới nhất đã có thể chạy trên môi trường Win nhưng giao diện không thân thiện ( Các bản Ghost cũ chủ yếu chạy trên nền DOS ) và khó sử dụng
Trong những năm gần đây công ty Acronis đã xây dựng thành công phần mềm Acronis True Image với sức mạnh và tính năng tương tự như Ghost nhưng giao diện thân thiện và dễ sử dụng hơn nhiều. Ngoài ra Acronis True Image còn có thềm chức năng không cần đĩa để boot mà khi bật máy tính lên bấm phím F11 tự động máy tính sẽ chạy chương trình để restore lại cho dù lúc đó Win đã lỗi không thể vào được nữa hay bạn đã fomat lại ổ cứng cài Win

Vật liệu cần thiết:

- 1 computer đang còn work ngon lành và đang có install software Acronic True Image
- CD, or DVD Writer và vài cái blank CD or DVD.

Vậy là đủ đồ nghề rồi đó..

Ready guys?

Step 1: Create cái CD Secure (CD này có thể tự boot)

- Bạn click START --> All Programs --> Acronics --> TrueImage --> Click cái icon Bootable Resue Media Builder.

"Welcome To Acronic True Image", đó là câu đầu tiên True Image chào mừng bạn đó...

Nhìn nó 1 tí rồi click NEXT. Ở đây, bạn nên chọn phần CD-RW Drive (Trừ khi bạn muốn dùng 8 cái Floppy Disk thì chọn phần Floppy)

Click NEXT, True Image sẽ kêu bạn để 1 cái Blank CD (CD mới chưa có gì trên đó), bạn hãy nghe lời nó, để vào 1 cái CD (mình thì dùng cái CD nhỏ xíu dễ thương - 210MB là dư rồi) --> Click Proceed.

Kế đến là nó sẽ hỏi bạn chọn Full Version or Safe version. Bạn nên chọn Full version. Biết chi không? để sau này bạn có thể backup cái Internal HDD qua cái External HDD đi bằng đường USB, PC card, or SCSI card. Mà những con đường này thì người sữ dụng LAPTOP thích lắm đó. Chọn Full version xong rồi thì click Next.

Sau 1 vài giây Write vào CD những thứ cần thiết (tối đa là 1 phút, tuỳ theo tốc độ write vào CD của mỗi CD-Writer), thì cuối cùng nó chúc mừng bạn là đã thành công trong việc làm ra cái CD resure cực kỳ khó khăn này... và nó nhắc bạn là nếu muốn boot từ cái CD này, bạn phải vào CMOS setup cho Computer boot từ CD trước tiên

Bây giờ thì bạn đã có trong tay cái CD True Image Bootable và chuẩn bị làm bước kế tiếp.


Step 2: Dùng True Image Rescue CD để backup

Nhớ kỹ 1 điều quan trọng là: True Image có thể backup NTFS Partition, nhưng True Image không chơi với NTFS partition mà đã bị convert thành Dynamic Drive. Ok?

Nếu bạn đã lỡ convert NTFS partition thành Dynamic Drive thì bạn có thể sử dụng con ma Ghost8.2 or 8.3 để back up. Nhưng ít có ai biết xài Dynamic lắm, đa số là để nguyên Basic thôi...

Trên cái computer mà bạn muốn backup, để cái secure CD vào CD drive, connect cái USB HDD (nếu bạn muốn backup từ Internal HDD ra ngoài cái External HDD - trường hợp này những người sử dụng LAPTOP sẽ thích đây). Nếu bạn có sẵn 2 partition trong máy thì bạn có thể save cái file backup trên partition thứ 2 (Drive D chẳng hạn), trường hợp này thì bạn không cần cái USD-HDD.

Khi bạn boot thành công từ cái Rescue CD, bạn sẽ thấy 1 cái menu rất duyên dáng gồm có 3 phần: (sorry cái phần này không có picture)

- Acronic True Image (full version)
- Acronic True Image (Safe version)
- Windows

Bạn chọn cái hàng đầu tiên nhe (Full version).. click mouse on that menu item. Sau 1 hồi rột rẹt, kọt kẹt... thì cái Menu Pick a Task xuất hiện.

- Bây giờ thì bạn chọn Backup, Click on Backup icon.

- Lại welcome, chán thiệt. khách sáo quá trời... click NEXT.

- Bây giờ thì bạn chọn backup cái gì nè... hàng đầu tiên là backup toàn bộ những gì có trên HDD, or 1 partition trên HDD. Bạn nên chọn cái này... click vào cái nút tròn tròn (có thể nó đã chọn sẵn giùm bạn). click NEXT.

- Sau 1 hồi scan để xem bạn có bao nhiêu cái HDD, và khi nó đã tìm ra hết các HDD trong computer của bạn (kể cả USD-HDD, nếu bạn có connect vào), nó sẽ tiếp tục hỏi bạn cái Disk nào or partition nào của Disk mà bạn muốn backup.

VD: Trường hợp như bạn có 1 HDD thôi, nhưng có 2 partition (Drive C và D)

Khi đó nếu bạn muốn backup Drive C và save sang drive D trên cùng 1 HDD, bạn chỉ cần check vào partition đầu tiên (có chữ C: ), rồi click NEXT.

- Tiếp theo là nó sẽ warning bạn tùm lum thứ nào là Incremental, Differential, blah, blah... kệ nó, click Ok. tui sẽ giải thích sau.

- Đến đây bạn phải chọn chổ để save cái file backup và đặt tên cho cái file backup. Phần này thì dễ rồi, trước hết thì đặt cho nó 1 cái tên (ở hàng File name), rồi chọn Drive nào mà bạn muốn save cái file đó.

(VD: D:\backup\winxp.tib), xong rồi thì click NEXT.

- Đến đây thì nó đưa ra cho bạn 3 lựa chọn:

+ Create new full backup archive.
+ Create Incremental backup.
+ create differential backup archive.

Nếu như đây là lần đầu tiên bạn backup, thì không cần do dự, chọn ngay cái đầu tiên. (Create new full backup).

Sau này khi bạn đã có file full backup rồi, mà bạn muốn backup thêm (update) những thay đổi (vd như install thêm software, or có thêm nhiều Data..), lúc đó bạn có thể chọn Incremental or Differential.

- Chọn cái full backup rồi và click NEXT thì nó hỏi tiếp bạn có muốn password không? rồi có muốn nén (Compress) cái file backup đó lại không? Rồi có muốn cắt cái file backup thành nhiều mãnh vụn không?

(nếu bạn muốn save file backup này lên CD thì cần phải cắt ra, nhưng thời buổi này người ta có thể save lên DVD (4.7GB - 8.5GB), nên chắc cũng không cần cắt ra làm gì).

- Bạn có thể không cần quan tâm nhiều đến chổ này.. click NEXT.

(sau này khi bạn đã nhuyễn nhừ rồi thì quay lại nơi này quậy phá thế nào cũng được).

- Cái phần create comment thật là nhiều chuyện.. ở đây có 1 Tí Lùn là muốn chết rùi.. bạn nhanh nhanh bỏ qua phần này giùm.. (trừ khhi bạn thích comment này nọ thì xin mời bạn hạ bút) --> click NEXT.

- Nó sẽ review lại lần cuối trước để cho bạn xem những gì mình chọn có gì nhầm lẫn không.. nếu không thì Here we go --> Click PROCEED.

Hỏi nhỏ nhe: "bạn có đang run không vậy?" - Hell No.. có gì mà run...

1 khi bạn đã click Proceed rồi thì bạn có thể đi lấy 1 chai beer, vài miếng khô bò mà nhâm nhi được rùi.. Tuỳ theo cái partition lớn hay nhỏ, data của bạn nhiều hay ít mà thời gian backup sẽ nhanh hay chậm.

Tới đây thì xong phần backup rồi...


Step 3 : Restore

Boot computer bằng cái CD Rescue mà bạn đã làm trước đó...

Khi boot vào được True Image, ở menu đầu tiên, bạn cũng chọn True Image (Full Version).

- Ở menu Pick a task, bạn chọn Recovery.

- Click NEXT khi bạn thấy cái bảng Welcome.

- Bây giờ bạn đang ở Archive Selection, tức là nơi bạn phải chọn cái file backup mà trước đó bạn đã save lại. (Chắc chắn là bạn phải biết cái file này nằm ở đâu đúng không?) Chọn file backup xong thì click NEXT.

- Nó sẽ hỏi bạn là bạn muốn restore cái file backup vào lại chổ cũ hay là bạn muốn restore vào chổ nào khác. Tốt nhất bạn nên chọn Original location (trừ khi bạn có lí do nào đó để restore vào new location). Click NEXT.

- Ở phần Restore Data Wizard, bạn có thể chọn từng folder mà bạn muốn restore bằng cách check vào từng cái ô vuông nhỏ của mỗi folder (trong trường hợp bạn bị mất vài folder thôi).

Nếu bạn muốn restore everything thì bạn chỉ cần check ở ngay cái ô nhỏ ngay phía trước cái file backup. Chọn xong rồi thì click NEXT.

- Nó hỏi bạn có muốn kiểm tra file backup trước khi restore không? bạn có thể cho nó check.. Click NEXT

- Nó sẽ cho bạn xem lại những gì bạn đã chọn để restore, bạn xem lại sơ sơ, nếu thấy đúng như ý mình rồi thì PROCEED.

Và sau vài phút nó sẽ Congratulation bạn đã restore xong.
Trong trường hợp bạn không có ổ CD rewrite hay muốn tiện hơn nữa bạn sẽ làm theo các bước sau
1. Bấm vào Tool chọn Manage Acronis Secure Zone: Đây là bước làm tạo vùng an toàn cho dữ liệu để
- Khi backup dữ liệu vào vùng này thì dù có format lại ổ cứng dữ liệu cũng không mất
- Tạo chức năng không cần đĩa boot mà khi bật máy tính lên bấm phím F11 máy tính tự động chạy ngay vào chương trình.
2. Sau đó bạn sẽ create vùng an toàn Acronis Secure zone.
3. Các bước backup dữ liệu bạn làm tương tự như trên chỉ khác là bạn chọn nơi lưu dữ liệu là Vùng an toàn Acronis Secure Zone
Lưu ý: - Với máy tính của tôi là P4 2,4 Ram 1Gb và đã cài rất nhiều chương trình kỹ thuật, xử lý đồ họa 3D, SQL server nhưng quá trình backup hay Restore toàn bộ ổ C ( ổ cài Win ) mất khoảng 6 phút và chẳng cần đĩa gì cả, bấm mỗi phím F11 là xong



Update...

Acronis True Image Home 2009 12 Build 9796

Download Full
 

V11



Các bài viết khác